Bán hàng qua điện thoại: Hướng tới phục vụ chuyên nghiệp hơn

Mục tiêu của phương án là quy hoạch và xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo 3 vùng, phù hợp việc bán hàng qua Call Center theo vùng, phù hợp với mô hình IPCC vùng; đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng qua Call Center nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, tập trung đầu mối tiếp nhận khách hàng, marketing và bán hàng qua điện thoại, SMS, Internet.

Theo phương án này, VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT Đà Nẵng đóng vai trò là chủ quản vùng, chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Hệ thống sẽ nhắn tin đến đầu mối bán hàng của VNPT tỉnh/thành để VNPT tỉnh/thành chủ động  liên hệ với khách hàng để triển khai theo yêu cầu của khách hàng.

Việc triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo vùng được đánh giá là có ưu điểm là số Call Center dễ nhớ, toàn quốc và không sử dụng mã tỉnh, do đó thuận lợi cho khách hàng, kể cả những khách hàng của các doanh nghiệp khác, khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT. Nhằm thuận tiện cho khách hàng, đầu số 18001166 đã được lựa chọn để triển khai bán hàng. Đây là đầu số toàn quốc, miễn cước cho người gọi, phù hợp với tâm lý của khách hàng.

Phục vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn

Có thể nói, bán hàng qua Call Center là hình thức không phải là mới. Trước đây, tại một số tỉnh thành đã triển khai hình thức bán hàng này, tuy nhiên mỗi tỉnh làm theo một cách và có một đầu số khác nhau. Áp dụng thống nhất một đầu số sẽ giúp tiết kiệm chi phí khai thác vận hành hệ thống, đồng bộ về nhân lực, nâng cao hình ảnh của VNPT trong công tác bán hàng và phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Cùng với việc chỉ đạo Ban Kinh doanh xây dựng kịch bản thống nhất thực hiện tại các Trung tâm bán hàng qua Call Center, xây dựng quy trình bán hàng qua Call Center thống nhất của VNPT…, chỉ đạo Ban Viễn thông, Ban IT&VAS nhanh chóng xây dựng các giải pháp kỹ thuật mạng viễn thông và hệ thống CNTT phục vụ kênh bán hàng qua Concact Center…, Phó Tổng Giám đốc Phạm Đức Long yêu cầu 3 đơn vị VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT Đà Nẵng xây dựng triển khai, quản lý hệ thống phục vụ công tác bán hàng. Phó Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy mạnh truyền thông về đầu số mới.

Với hàng loạt nỗ lực nhằm đem lại những tiện ích cho khách hàng, VNPT hy vọng kênh bán hàng qua Call Center sẽ không ngừng được khách hàng biết tới và lựa chọn sử dụng. Dự kiến, kênh bán hàng này sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 4/2014.

Thủy Ly