Bán hàng qua điện thoại: Hướng tới phục vụ chuyên nghiệp hơn
Mục
tiêu của phương án là quy hoạch và xây dựng kênh bán hàng qua Call
Center theo 3 vùng, phù hợp việc bán hàng qua Call Center theo vùng, phù
hợp với mô hình IPCC vùng; đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng qua Call
Center nhằm thúc đẩy công tác bán hàng, tập trung đầu mối tiếp nhận
khách hàng, marketing và bán hàng qua điện thoại, SMS, Internet.
Theo
phương án này, VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT Đà Nẵng đóng vai trò là
chủ quản vùng, chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Hệ
thống sẽ nhắn tin đến đầu mối bán hàng của VNPT tỉnh/thành để VNPT
tỉnh/thành chủ động liên hệ với khách hàng để triển khai theo yêu cầu của khách hàng.
Việc
triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo vùng được đánh
giá là có ưu điểm là số Call Center dễ nhớ, toàn quốc và không sử dụng
mã tỉnh, do đó thuận lợi cho khách hàng, kể cả những khách hàng của các
doanh nghiệp khác, khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT. Nhằm
thuận tiện cho khách hàng, đầu số 18001166 đã được lựa chọn để triển
khai bán hàng. Đây là đầu số toàn quốc, miễn cước cho người gọi, phù hợp
với tâm lý của khách hàng.
Phục vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn
Có thể nói, bán hàng qua Call Center
là hình thức không phải là mới. Trước đây, tại một số tỉnh thành đã
triển khai hình thức bán hàng này, tuy nhiên mỗi tỉnh làm theo một cách
và có một đầu số khác nhau. Áp dụng thống nhất một đầu số sẽ giúp tiết
kiệm chi phí khai thác vận hành hệ thống, đồng bộ về nhân lực, nâng cao
hình ảnh của VNPT trong công tác bán hàng và phục vụ khách hàng theo
hướng chuyên nghiệp hơn.
Cùng
với việc chỉ đạo Ban Kinh doanh xây dựng kịch bản thống nhất thực hiện
tại các Trung tâm bán hàng qua Call Center, xây dựng quy trình bán hàng
qua Call Center thống nhất của VNPT…, chỉ đạo Ban Viễn thông, Ban
IT&VAS nhanh chóng xây dựng các giải pháp kỹ thuật mạng viễn thông
và hệ thống CNTT phục vụ kênh bán hàng qua Concact Center…, Phó Tổng
Giám đốc Phạm Đức Long yêu cầu 3 đơn vị VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT
Đà Nẵng xây dựng triển khai, quản lý hệ thống phục vụ công tác bán
hàng. Phó Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy mạnh
truyền thông về đầu số mới.
Với hàng loạt nỗ lực nhằm đem lại những tiện ích cho khách hàng, VNPT hy vọng kênh bán hàng qua Call Center
sẽ không ngừng được khách hàng biết tới và lựa chọn sử dụng. Dự kiến,
kênh bán hàng này sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 4/2014.
Thủy Ly